Giao dịch tiền ảo CFD là gì? Hướng dẫn cách giao dịch tiền ảo tại XTB

Toàn tập vấn đề giao dịch tiền ảo CFD là gì cho các nhà đầu tư mới. Hướng dẫn giao dịch tại nền tảng xStation 5 với đầy đủ bộ công cụ đầu tư hữu ích, tiện lợi. 

Giao dịch CFD không chỉ phổ biến ở các mã sản phẩm năng lượng, hàng hóa. Các nhà đầu tư tiền ảo cũng đang rất quan tâm đến hình thức này. Vậy giao dịch tiền ảo CFD là gì? Kênh đầu tư này có ưu nhược điểm gì và cách thức giao dịch ra sao? Những thông tin cụ thể sẽ có trong bài viết dưới đây. Nếu bạn yêu thích tiền ảo, đừng bỏ qua kênh đầu tư siêu hấp dẫn này.

Giao dịch tiền ảo CFD là gì?

Giao dịch tiền ảo CFD là gì? Đây là hình thức mà nhà đầu tư sẽ giao dịch CFD – hợp đồng chênh lệch – với sản phẩm tiền ảo. Bạn sẽ chọn một loại tiền ảo bất kỳ. Sau đó dự đoán giá của nó sẽ lên hay xuống tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Dựa vào dự đoán, bạn sẽ thiết lập hợp đồng ở vị thế mua hay bán.

Để bắt đầu, bạn sẽ ký quỹ, và sau khi hợp đồng đóng lại, dựa vào chênh lệch giá thời điểm đó, bạn sẽ có được lợi nhuận hay bị thua lỗ khoản đầu tư của mình. 

Như vậy, với giao dịch tiền ảo CFD, nhà đầu tư có thể chọn cho mình bất cứ loại tiền ảo nào. Sau đó thiết lập các hợp đồng chênh lệch CFD dựa trên nhu cầu mua bán khống tiền ảo thông qua biến đổi giá của chúng:

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Binance Coin
  • RIPPLE (XRP)
  • Tether (USDT)
  • Cardano (ADA)
  • Polkadot (DOT)
  • Dogecoin (DOGE)…

Giao dịch tiền ảo CFD được nhiều nhà đầu tư yêu thích vì bạn không cần sở hữu tiền ảo để giao dịch. Đây cũng là một hình thức đầu tư vốn ít, lợi nhuận cao. Tất nhiên, nếu giá đi ngược dự đoán thì bạn cũng sẽ chịu thua lỗ nặng nề. Và đây cũng là kịch bản chung cho mọi hình thức đầu tư tài chính. 

Cách thức hoạt động của tiền ảo CFD

Cách thức hoạt động của hợp đồng tiền ảo CFD khá đơn giản. Khi mở một hợp đồng trade coin CFD, nhà đầu tư sẽ chọn số lượng muốn giao dịch. Đồng thời, CFD cũng có đòn bẩy. Đó là mức độ nhà đầu tư sử dụng vốn trên tổng số giao dịch của hợp đồng. Thông qua đòn bẩy, sẽ thu được lợi nhuận lớn hơn. Ví dụ như hợp đồng có giá 100 triệu, đòn bẩy là 1:100 thì trader chỉ cần có số vốn 1 triệu là đã mở được vị thế.

Lợi nhuận và thua lỗ của hợp đồng tiền ảo CFD được tính dựa trên sự thay đổi giá giữa thời điểm đóng mở hợp đồng. Nếu thị trường đi đúng kỳ vọng, nhà môi giới sẽ thanh toán khoản chênh lệch cho trader. Ngược lại, nếu đó là một khoản đầu tư lỗ thì nhà đầu tư sẽ thanh toán mức chênh lệch này cho nhà môi giới. 

Hình thức hoạt động của hợp đồng chênh lệch đã mang đến cho nhà đầu tư rất nhiều lợi thế lớn. Lợi nhuận nhanh chóng, có thể thu lợi ở cả 2 chiều tăng giảm thị trường. Nhờ tiền ảo CFD, thị trường đầu tư Crypto đã phát triển mạnh mẽ hơn.

CFD tiền ảo

CFD tiền ảo hoạt động với đòn bẩy và yêu cầu ký quỹ

Ưu nhược điểm của giao dịch tiền ảo CFD là gì?

Muốn hiểu đúng bản chất giao dịch tiền ảo CFD, bạn cũng cần nắm rõ ưu nhược điểm của nó. Thông qua ưu nhược điểm, nhà đầu tư cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc có nên chọn phương thức đầu tư crypto này hay không:

Ưu điểm

  • Có đòn bẩy tài chính tuyệt vời. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể thu khoản lời lớn hơn rất nhiều số tiền mà họ cần ký quỹ. Đây chính là một trong những nhân tố hấp dẫn nhất của CFD so với đầu tư tiền ảo truyền thống.
  • Không cần số vốn quá nhiều để sở hữu tiền ảo. 
  • Nhanh chóng tiếp cận thị trường. Hiện nay, rất nhiều sàn forex đã hỗ trợ sản phẩm tiền ảo CFD . Vì vậy, nhà đầu tư có thể tham gia bất cứ lúc nào mình muốn.
  • Có đầy đủ các công cụ để kiểm soát rủi ro. Tại các nền tảng giao dịch, luôn có đầy đủ các công cụ chốt lời, cắt lỗ, dừng lỗ, bảo vệ số dư âm… Vì vậy, trader hoàn toàn có thể đưa ra chiến lược đầu tư và kiểm soát lời lỗ một cách thông minh nhất. 
  • Linh hoạt và chủ động trong mọi giao dịch. Tùy vào từng nhà môi giới, sẽ có quy định cụ thể về số tiền ký quỹ. Ví dụ như tại XTB, bạn không cần lo lắng về số vốn tối thiểu. Với bất kỳ số tiền nào bạn có, bạn cũng có thể mở được giao dịch với khối lượng tương ứng.
  • Phí giao dịch thấp, spread, hoa hồng, phí qua đêm đều rất cạnh tranh. 
Tiền ảo CFD có tính linh hoạt cao

Tiền ảo CFD có tính linh hoạt cao, thuận tiện cho mọi giao dịch

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nhược điểm của giao dịch tiền ảo CFD là gì? Đây cũng chính là vấn đề mà các trader cần biết. Về cơ bản, rủi ro của hình thức đầu tư này chủ yếu đến từ việc trader không sử dụng đòn bẩy hợp lý cũng như không cẩn thận khi lựa chọn sàn giao dịch. Chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố này, đảm bảo CFD tiền ảo sẽ là một kênh đầu tư siêu hấp dẫn. 

Cách thực hiện giao dịch tiền ảo CFD tại XTB – xStation 5: Nền tảng giao dịch tiền ảo hiện đại nhất

Hiểu rõ giao dịch tiền ảo CFD là gì, bước tiếp theo chính là tìm hiểu cách thức để giao dịch. Có rất nhiều địa chỉ để bạn đầu tư tiền ảo CFD. Trong đó, xStation 5 – nền tảng giao dịch tại XTB chính là một trong những địa chỉ uy tín nhất. Quy trình giao dịch vô cùng đơn giản theo các bước dưới đây:

Mở tài khoản và nạp tiền

Trước hết, bạn cần thực hiện mở tài khoản tại xStation 5. Truy cập vào xStation để tiến hành mở tài khoản. Bạn cần điền các thông tin đúng biểu mẫu yêu cầu. Bao gồm Tên đăng nhập, email, mật khẩu (nhập 2 lần). Đầu tiên nên ưu tiên mở tài khoản Demo để trải nghiệm giao dịch. Hệ thống sẽ cấp cho bạn 10.000 USD để khởi nghiệp.

Còn nếu mở tài khoản thật, trader cần nạp tiền để có vốn cho các vị thế. XTB hỗ trợ nhiều hình thức nạp tiền như Ngân lượng, Visa, Mastercard, Thẻ ATM nội địa, ví điện tử. Bạn chỉ cần vào mục tài khoản, chọn Nạp tiền. Sau đó chọn phương thức phù hợp và thực hành theo hướng dẫn từ biểu mẫu. Quy trình khá đơn giản nên chắc chắn dù là trader mới cũng sẽ dễ dàng thực hiện được.

đăng kí giao dịch tiền ảo tại xtb

Đăng nhập tài khoản sau khi đăng ký thành công tại XTB

Chọn thị trường và sản phẩm

Khi tìm hiểu giao dịch tiền ảo CFD là gì, chắc chắn vấn đề thị trường tiền ảo là điều quan trọng. Tại XTB, có rất nhiều sản phẩm tiền ảo để nhà đầu tư chọn lựa. Từ các loại tiền điện tử phổ biến đến cả những nền tảng Blockchain mới nhất. Trước khi đưa ra lựa chọn loại tiền điện tử nào, nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ để nắm bắt được xu hướng phát triển của đồng tiền đó. Từ đó mới có thể đưa ra được quyết định giao dịch chuẩn xác.

Chọn vị thế và đặt lệnh

Bạn cần chọn mua vào hoặc bán ra. Những quyết định này phụ thuộc hoàn toàn vào sự cân nhắc của bạn. Sau khi cân nhắc, bạn có thể chọn vị thế mua hoặc bán. Có thể mua bán theo giá trị trường, hoặc là thiết lập các lệnh chờ tương ứng. 

Lưu ý để có được khoản đầu tư an toàn, bạn cần đặt lệnh dừng lỗ hợp lý. Với mỗi tài sản tiền ảo CFD, nhà đầu tư cần thận trọng nghiên cứu kỹ xu hướng có thể có của nó. Bạn không chỉ đơn thuần dựa vào biểu đồ kỹ thuật. Các tin tức kinh tế cũng sẽ rất hữu ích để hỗ trợ bạn có được các thông tin đầu tư chuẩn xác. 

Hơn nữa, trong quá trình đặt lệnh, trader cũng cần chọn khối lượng cho hợp đồng giao dịch. Cân đối với số vốn đang có để thiết lập khối lượng phù hợp cho từng hợp đồng.

giao dich cfd tien ao 8

Đặt lệnh giao dịch và thiết lập khối lượng cho hợp đồng

Đặt lệnh dừng lỗ

Tầm quan trọng của dừng lỗ trong giao dịch tiền ảo CFD là gì? Cắt lỗ sẽ phát huy hiệu quả khi giá đồng coin đi ngược với dự đoán của nhà đầu tư. Mức cắt lỗ được đặt ở đâu là điều cần phải cân nhắc. Nhà đầu tư thông qua bản thân mình để nhận định được mức thiệt hại mà mình có thể chịu đựng được. Không nên đặt cắt lỗ quá gần vì như vậy bạn cũng sẽ hạn chế lợi nhuận của mình. Còn đặt quá xa thì có thể sẽ phải chịu mức lỗ lớn.

Sau khi hoàn tất các bước giao dịch, bạn cũng nên dành thời gian để theo dõi giao dịch và đóng lệnh kịp thời nếu nhận thấy thua lỗ. Hoặc bạn cũng có thể chủ động đóng lệnh khi đã có được mức lợi nhuận như ý muốn.

Thực hiện cắt lỗ khi triển khai lệnh

Thực hiện cắt lỗ khi triển khai lệnh

Những lưu ý khi giao dịch tiền ảo CFD là gì?

Cũng như các hình thức đầu tư tài chính khác, giao dịch tiền ảo CFD cũng có rủi ro nếu nhà đầu tư thiếu sự thận trọng. Chính vì điều này, để có được khoản đầu tư bền vững và an toàn, trader cần lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ giao dịch tiền ảo CFD là gì. Nắm vững được cách thức vận hành, cách tính lời lỗ. Cách thiết lập giao dịch.
  • Chọn lựa sàn giao dịch CFD uy tín để tham gia. Trên thị trường hiện nay, XTB là thương hiệu đi đầu với hàng triệu nhà đầu tư toàn cầu. Đây là một địa chỉ đầu tư CFD tiền ảo được rất nhiều chuyên gia tín nhiệm. Vì vậy, nếu bạn đang loay hoay tìm nhà môi giới, XTB chính là một gợi ý khá lý tưởng.
  • Thận trọng khi áp dụng đòn bẩy cho giao dịch. Với các vị thế đầu tiên, bạn tốt nhất không nên sử dụng đòn bẩy. Đòn bẩy sẽ hiệu quả khi bạn đã tìm hiểu kỹ thị trường và nắm chắc được sản phẩm.
  • Cân nhắc chọn khung giờ giao dịch, phiên giao dịch CFD. Từ đó cũng sẽ có sự chủ động hơn trong quá trình đầu tư.
  • Thường xuyên kiểm tra các giao dịch đã lập và dừng lỗ ngay nếu thấy cần thiết.
  • Tìm hiểu kỹ các khoản phí giao dịch để có thể tối ưu được lợi nhuận khi đầu tư.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề giao dịch tiền ảo CFD là gì. Có thể thấy, đây là một kênh đầu tư tiềm năng, hiệu suất lợi nhuận cao. Nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với giao dịch tiền điện tử truyền thống. Để không bỏ lỡ cơ hội đầu tư, trader hãy nhanh chóng truy cập xStation. Rất nhiều những mã sản phẩm tiền ảo CFD đang chờ bạn giao dịch. 

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *