Ví điện tử Binance là gì? Có bao nhiêu loại?

Tìm hiểu ví điện tử Binance là gì? Đây là loại ví có chức năng lưu trữ các loại tiền điện tử khi trader thực hiện giao dịch trên sàn Binance, có 5 loại ví cơ bản. 

Với các nhà đầu tư crypto, ví điện tử Binance là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, với các trader mới thì đây vẫn là một khái niệm vô cùng xa lạ. Vậy ví Binance là gì? có những loại ví nào và chức năng của nó là gì? 

Ví điện tử Binance là gì?

Ví điện tử Binance là loại ví điện tử được cung cấp bởi sàn giao dịch tiền ảo Binance. Hiểu đơn giản, nó cũng tương tự như ví Momo, dùng để quản lý và lưu trữ tài khoản số.

Với loại ví này, nhà đầu tư có thể sử dụng để quản lý tất cả các khoản tiền điện tử mà mình có được khi giao dịch tại sàn Binance. Nó cũng được dùng khi bạn thực hiện các khoản mua/bán trên sàn. 

Nói sơ một chút về sàn giao dịch tiền ảo Binance. Đây là sàn giao dịch được thành lập tại Trung Quốc. Đồng tiền chính thức của sàn là Binance Coin.

Sàn hoạt động ổn định và được đánh giá là địa chỉ giao dịch tiền ảo lớn nhất hiện nay. Tính thanh khoản rất cao, dẫn đầu trong ngành, bảo mật tốt và phí giao dịch cũng rất rẻ.  

Ví Binance được dùng để lưu trữ và quản lý các loại coin trên sàn Binance

Ví Binance được dùng để lưu trữ và quản lý các loại coin trên sàn Binance

Các loại ví điện tử Binance phổ biến

Tại sàn Binance, có các loại ví điện tử như sau:

Ví 2P2

Loại ví này được gọi là ví giao ngay. Trong ví chứa tiền điện tử cũng như tiền pháp định. Với ví này, nhà đầu tư có thể dự trữ coin, có thể nạp rút đông coin từ VNĐ thông qua các kênh nạp tiền như Master Card hay Visa Card. 

Với loại ví này, nhà đầu tư cũng có thể chuyển từ đồng coin mà bạn đang có sang đồng coin Binance. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư thuận lợi trong mọi nhu cầu giao dịch. 

Ví Spot

Không chỉ để dự trữ coin, ví điện tử Binance Spot còn được dùng để chuyển đồng coin từ sàn Binance sang các sàn giao dịch tiền ảo khác. Tiền trong ví này sẽ không thể được rút về ngân hàng. Muốn giao dịch với ví Spot, trader cũng đảm bảo phải có đồng coin trong ví. 

Ví Margin 

Đây là loại ví khá quan trọng vì nó là khoản ví lưu trữ khoản tiền ký quỹ của trader. Khoản tiền này cần thiết cho những nhà đầu tư muốn đặt lệnh giao dịch có đòn bẩy. Khi đó, bạn cần nạp tiền vào ví Margin để sàn Binance chấp nhận các khoản đầu tư có đòn bẩy của bạn. Tiền từ ví Margin sẽ được nhận từ các loại ví Binance khác. 

Ví Margin có chức năng lưu trữ các khoản tiền dùng để ký quỹ

Ví Margin có chức năng lưu trữ các khoản tiền dùng để ký quỹ

Ví Futures

Ví này được sử dụng cho các giao dịch hợp đồng tương lai. Nhờ loại ví này, trader có thể giao dịch hợp đồng tương lai tiền điện tử. Đây cũng là một trong những loại ví thu hút nhất. Vì trader có thể đặt lệnh mà không cần sở hữu số vốn quá lớn. 

Ví Binance đào coin

Nếu bạn là một tay đam mê đào coin, chắc chắn không thể bỏ qua ví điện tử Binance đào coin này. Nó được dùng để lưu trữ các đồng coin mà bạn đào được. Và tất nhiên, tiền được lưu trữ trong ví có thể được chuyển sang các ví khác để thực hiện mục đích đầu tư. 

Ví điện tử Binance có an toàn không?

lịch sử đồng binance

Theo các chuyên gia đầu tư tiền số, để đầu tư và đảm bảo an toàn tuyệt đối, ví lạnh là tối ưu hơn hẳn. Trong khi đó, ví điện tử Binance là loại ví nóng.

Ngược lại, ví nóng thì sẽ có tính linh hoạt tốt hơn. Ví Binance cũng vậy, khá linh hoạt. Và cho đến nay, tính an toàn và bảo mật của nó cũng được đánh giá rất cao.

Năm 2022, thị trường đã ghi nhận sự kiện cầu nối Binance bị hack. Thiệt hại từ việc này lên đến hàng trăm triệu đô. Tuy nhiên, nền tảng cũng đã nhanh chóng xử lý khủng hoảng và mang lại sự an tâm trở lại cho các nhà đầu tư.

Cho đến nay, Binance vẫn được xem là một nền tảng số 1. Và tất nhiên, ví Binance cũng sẽ là chiếc ví lý tưởng cho các nhà đầu tư crypto. 

Cách giao dịch tiền Binance

Song song với việc mở ví điện tử Binance và đầu tư tiền ảo, nhà đầu tư cũng có thể chọn giao dịch tiền ảo tại XTB. Tại đây, trader sẽ được hỗ trợ sản phẩm Binance CFD – Hình thức đầu tư với Hợp đồng chênh lệch. 

tiền ảo Binance

Hướng dẫn giao dịch tiền ảo Binance CFD Tại XTB:

  • Truy cập nền tảng xStation 5. Tiến hành đăng ký tài khoản. Trader có thể tùy chọn đăng ký tài khoản demo hoặc tài khoản thật.
  • Chọn phương thức nạp tiền, sau đó nạp tiền vào tài khoản để thực hiện giao dịch. Tại bước này, bạn cần xác minh tài khoản. Việc này sẽ thuận tiện cho các thao tác rút tiền sau này. 
  • Chọn tìm sản phẩm Binance tại danh mục sản phẩm. Ban có thể mở biểu đồ sản phẩm để xem xu hướng hiện tại.
  • Chọn vị thế lệnh Mua hoặc Bán. Thiết lập giao dịch: Chọn khối lượng giao dịch, chọn điểm chốt lời, cắt lỗ….
Đầu tư tiền điện tử an toàn, uy tín tại XTB

Đầu tư tiền điện tử an toàn, uy tín tại XTB

Kết luận

Chúng ta đã tìm hiểu về các loại ví điện tử Binance cũng như đặc trưng cơ bản của nó. Hiện nay, đầu tư tiền điện tử đang trở thành xu hướng đầu tư tài chính online được ưa chuộng. Và với XTB, chắc chắn bạn sẽ có được một nơi giao dịch an toàn, tin cậy và hiệu quả nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *