Bitcoin Ổn Định Trên Mức $29K, Lãi Suất Trái Phiếu Tăng Khi Ngân Hàng Nhật Bản (BOJ) Làm Chính Sách Kiểm Soát Bảng Lãi Suất Linh Hoạt Hơn

BOJ đã thông báo về việc điều chỉnh chính sách kiểm soát bảng lãi suất (YCC) một cách nghiêm túc, dời mức tối đa lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản 10 năm lên 1% từ 0,5%.

Lãi suất trái phiếu tăng sau quyết định của BOJ, tạo ra tín hiệu tiêu cực cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả Bitcoin. YCC của BOJ đã là nguồn cung tiền chính cho thị trường toàn cầu kể từ năm 2016.

Việc chuyển khỏi chính sách tăng cung tiền có thể gây tác động toàn cầu. Bitcoin (BTC) duy trì trên mức $29,000 vào sáng sớm thứ Sáu, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản và Mỹ tăng sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) duy trì lãi suất thấp, nhưng thông báo về việc điều chỉnh nhẹ một chút theo hướng nghiêm túc hơn đối với chương trình mua trái phiếu tăng cung tiền gọi là kiểm soát bảng lãi suất (YCC).

Ngân hàng trung ương tiếp tục giữ mục tiêu lãi suất ngắn hạn ở mức 0,1% và mục tiêu lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của YCC ở mức xung quanh 0%.

Nó cũng duy trì quyết định của tháng 12 năm 2022 để cho phép lãi suất trái phiếu 10 năm di chuyển lên và xuống 0,5% xung quanh mục tiêu 0%.

Tuy nhiên, ngân hàng cho biết rằng băng 0,5% sẽ chỉ là một tham chiếu chứ không phải là giới hạn cứng, hứa hẹn tính linh hoạt hơn trong việc kiểm soát bảng lãi suất. “BOJ giữ nguyên ngôn ngữ liên quan đến mục tiêu 0,5% cho trái phiếu JGB 10 năm, nhưng đưa giới hạn cứng lên 1%, với một ngôn ngữ mơ hồ về “linh hoạt.”

Tôi nghĩ đây thực sự là việc điều chỉnh YCC đúng đắn, với ngữ cảnh được thiết kế để làm cho mọi người nghĩ rằng nó không nghiêm túc như nó thực sự là,” Rishi Mishra, chuyên gia chiến lược lãi suất, đã tweet.

Chris Weston, trưởng nhóm nghiên cứu tại công ty môi giới ngoại hối Pepperstone, nói rằng giới hạn cứng mới là 1%. Điều này diễn ra vài ngày sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kêu gọi BOJ từ bỏ chính sách kiểm soát bảng lãi suất để chuẩn bị cho việc tăng lãi suất trong tương lai.

Một số ngân hàng đầu tư đã dự đoán mở rộng dải giới hạn lên 100 điểm cơ bản từ 50 điểm cơ bản, Goldman Sachs nói rằng nó có thể gửi tín hiệu sai lầm đến thị trường.

Bitcoin không có những biến động lớn sau quyết định của BOJ và tiếp tục giao dịch đi ngang, xung quanh mức $29,250. Tuy nhiên, lãi suất trái phiếu tăng, tạo ra tín hiệu tiêu cực cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả Bitcoin.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản 10 năm tăng sáu điểm cơ bản lên 0,56%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 1. Trái phiếu chính phủ Mỹ tương đương tăng ba điểm cơ bản lên 4,03%, gia tăng thêm 13 điểm cơ bản qua đêm.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *