Từ A-Z thông tin cần biết về tiền điện tử Lite coin

Lite coin (LTC) là một đồng tiền điện tử độc đáo của công nghệ chuỗi khối Blockchain, được thiết kế với mục đích cung cấp thanh khoản nhanh chóng, uy tín, giá rẻ. 

Tiền điện tử Lite coin, mã LTC, là một trong những đồng tiền điện tử giá trị và tiềm năng của công nghệ Blockchain. Đồng tiền này được tạo ra dựa trên giao thức của Bitcoin, tuy nhiên thuật toán, giới hạn, thời gian giao dịch đều khác biệt so với BTC. Với những đặc điểm độc đáo, đây là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường tiền số.

Lite coin là gì?

Lite coin, viết tắt là LTC, là một loại tiền điện tử của nền tảng phi tập trung, được phát hành năm 2011 với mục đích cung cấp các thanh khoản nhanh chóng, phí thấp, an toàn và bảo mật.

Thông qua tận dụng các thuộc tính đặc biệt của công nghệ chuỗi khối, đồng tiền này giúp các nhà giao dịch có thể giao dịch xuyên biên giới với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

Trung bình, mỗi giao dịch của Lite coin sẽ được thực hiện trong khoản 2,5 phút, tính cả thời gian tạo khối. Nó phù hợp với những giao dịch vi mô của các cá nhân, tổ chức, có thể được sử dụng để thanh toán tại các điểm bán hàng.

LTC được thành lập bởi Charlie Lee. Đây là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường tiền điện tử. Ông đã đưa ra rất nhiều dự đoán chính xác về tương lai thị trường và với những nỗ lực của mình, ông đã từng bước đưa Lite coin trở thành một trong 10 đồng tiền số có vốn hóa thị trường lớn nhất. 

Năm 2011 đánh dấu bước chuyển mình lớn của đồng tiền số này. Nó được niêm yết trên nhiều thị trường. Vào thời điểm này, giá 1 LTC chỉ đạt 0,3 USD. Đến năm 2017, giá của nó đã nhảy vọt lên 500%, đạt 358,34 USD. Và đến tháng 5/2021, đồng tiền này đã có giá cao nhất mọi thời đại, đạt mức hơn 385 USD. 

Vì sao Lite coin độc đáo và được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng?

Sau Bitcoin, không phải Ethereum mà Lite coin mới chính là loại tiền số thuần túy phổ biến thứ 2. Có được thành công này không phải là điều ngẫu nhiên. Mọi thành quả đều đến từ tính tiện ích cũng như tính đơn giản của LTC. Trên toàn cầu, có khoảng hơn 2000 thương nhân và cửa hàng chấp nhận giao dịch, thanh toán với đồng tiền này. 

Những điểm khiến LTC trở nên độc đáo:

  • Tốc độ: Các giao dịch với Lite coin được xác nhận hoàn tất chỉ trong vài phút. Chính vì vậy, nó được xem là giải pháp hoàn hảo để thay thế Bitcoin. 
  • Phí thấp: Phí giao dịch của đồng tiền điện tử này hầu như không đáng kể. Chính vì vậy, nó rất được ưa chuộng ở các quốc gia đang phát triển – nơi mà phí giao dịch đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự tồn vong của một đồng tiền số.
  • Bảo mật tốt: Năm 2020, Lite coin chính thức phát hành mạng MW. Đây là một hệ thống được thiết kế để kiểm tra các giao dịch bí mật. Và khi MW khả dụng trên mạng chính, tính riêng tư và tính linh hoạt của giao dịch cũng được tăng cường đáng kể. 
Giá LTC biến động và có xu hướng tăng giá theo thời gian, là khoản đầu tư rất giá trị, tiềm năng

Giá LTC biến động và có xu hướng tăng giá theo thời gian, là khoản đầu tư rất giá trị, tiềm năng

Số lượng Lite coin được lưu hành

Tổng nguồn cung của tiền điện tử Lite coin là 84 triệu. Cho đến tháng 1 năm 2021, đã có 66,245 triệu LTC được khai thác. Theo dự đoán từ các nhà phân tích, với mức độ khai thác khối mới hiện nay, phải 100 năm nữa thì đồng tiền này mới đạt đến mức pha loãng hoàn toàn. Điều này có nghĩa là, giá trị của LTC sẽ tăng trưởng theo thời gian. Cùng với đó, cơ hội để các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận với đồng tiền này cũng vô cùng rộng mở.

4 bước đầu tư tiền số Lite coin tại sàn tiền ảo XTB

Đầu tư tiền ảo thuần túy tại các sàn giao dịch tiền ảo đã trở thành quá khứ. Hiện nay, kênh giao dịch CFD tiền số ngày càng hấp dẫn và nó có thể giúp nhà đầu tư tối ưu được lợi nhuận và giảm thiểu nguồn vốn đầu tư. Nếu bạn quan tâm đến tiền ảo Lite coin, có thể tham khảo giao dịch tại sàn XTB với quy trình 4 bước sau đây:

  • Bước 1: Tải App xStation 5 về điện thoại. Sau đó tiến hành đăng ký tài khoản. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký trên nền tảng web tại địa chỉ: https://xstation5.xtb.com/ .
  • Bước 2: Nạp tiền để giao dịch. Xác thực tài khoản với các thông tin chính xác.
  • Bước 3: Tìm kiếm mã sản phẩm Lite coin tại nền tảng giao dịch xStation 5. Mở biểu đồ sản phẩm, bạn sẽ thấy hệ thống thống kê dữ liệu tăng giảm giá của đồng tiền này theo từng khung thời gian cụ thể.
  • Bước 4: Thiết lập giao dịch CFD Lite coin với các bước: Chọn vị thế, chọn khối lượng, mức đòn bẩy, thời điểm đóng hợp đồng. Thiết lập các giá trị chốt lời, cắt lỗ tương ứng.

Sau đó, bạn nên thường xuyên theo dõi khoản đầu tư của mình. Nếu thị trường biến động mạnh, bạn nên đóng giao dịch để hạn chế tối đa thua lỗ. 

Mở lệnh giao dịch LTC tại XTB với quy trình 4 bước đơn giản

Mở lệnh giao dịch LTC tại XTB với quy trình 4 bước đơn giản

Kết luận

Tiền điện tử Lite coin với hình thức giao dịch CFD mang đến cho nhà đầu tư sự linh hoạt tối ưu, tiết kiệm vốn và có thể sử dụng đòn bẩy. Tuy nhiên, biến động của nó cũng rất khó lường và các kịch bản có thể thay đổi ngoài dự đoán.

Do đó, để hạn chế rủi ro, trader cần tìm hiểu kỹ thị trường và đưa ra các vị thế phù hợp nhất. Chúc các bạn có được trải nghiệm đầu tư Lite coin thú bị tại XTB. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *