Moonbeam là gì? Thông tin từ A đến Z về đồng Moonbeam

Moonbeam là gì?

Moonbeam là một blockchain, một hợp đồng thông minh parachain trên mạng Polkadot hoàn toàn tương thích với Ethereum.

Điều đó có nghĩa là Moonbeam có thể chạy các ứng dụng được xây dựng trên Ethereum mà không cần thay đổi hay viết lại code.

Moonbeam cung cấp cho các nhà phát triển một môi trường lý tưởng để tạo ra các DApps đa chuỗi, có thể kết nối với các blockchain khác thông qua Polkadot. Hiện tại, có hai phiên bản chính: Moonbeam Network và Moonriver Network.

Thông số kĩ thuật Moonbeam coin

Moonbeam có hai loại token chính: GLMR và MOVR. GLMR là token của Moonbeam Network, còn MOVR là token của Moonriver Network. Cả hai token đều có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển các mạng lưới của Moonbeam.

Tuy nhiên, GLMR là token gốc của Moonbeam Network, có các chỉ số quan trọng thể hiện như sau:

  • Token Name: Moonbeam
  • Blockchain: Polkadot
  • Ticker: GLMR
  • Token Type: Governance, Utility
  • Total Supply: 10,000,000 GLRM
Dữ liệu mới nhất về Moonbeam coin

Dữ liệu mới nhất về Moonbeam coin

Ưu điểm của Moonbeam coin là gì?

Tương thích với Ethereum

Moonbeam sử dụng máy ảo Ethereum (EVM) để chạy các hợp đồng thông minh của Ethereum. Ngoài ra, còn cung cấp các API tương thích với Web3, là giao diện lập trình ứng dụng cho Ethereum.

Điều này giúp các nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ và ngôn ngữ lập trình quen thuộc của Ethereum, như Solidity, Truffle, Remix hay MetaMask để phát triển các DApps trên Moonbeam.

Hơn nữa, Moonbeam cũng hỗ trợ các token chuẩn ERC-20 và ERC-721 của Ethereum, cho phép các token này được chuyển đổi và sử dụng trên Moonbeam.

Kết nối với Polkadot

Moonbeam là một parachain của Polkadot do đó có thể tận dụng được các lợi ích của mạng lưới này. Một trong số đó là sự bảo mật được chia sẻ từ relay chain của Polkadot, giúp giảm thiểu rủi ro bị tấn công.

Một lợi ích khác là khả năng mở rộng, cho phép Moonbeam xử lý hàng nghìn giao dịch mỗi giây, nhanh hơn nhiều so với Ethereum.

Một lợi ích nữa là tích hợp, cho phép Moonbeam kết nối với các parachain và parachain khác của Polkadot, cũng như các blockchain bên ngoài như Bitcoin hay Ethereum thông qua các cầu nối.

Đa dạng hóa các dịch vụ

Moonbeam không chỉ là một nền tảng hợp đồng thông minh mà còn là một nền tảng cung cấp các dịch vụ đa dạng cho các DApps.

Chẳng hạn như hệ thống tên miền phi tập trung (ENS), hệ thống lưu trữ dữ liệu phi tập trung (IPFS), hệ thống ngẫu nhiên hóa (Chainlink VRF),…

Các dịch vụ này giúp các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng đầy đủ chức năng và phong phú trên Moonbeam.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá của đồng Moonbeam

Công nghệ tiên tiến: Moonbeam là một dự án tiền điện tử sử dụng công nghệ tiên tiến và sự phát triển của nó có thể được hưởng lợi từ sự gia tăng phổ biến của công nghệ blockchain.

Phát triển ứng dụng phi tập trung: Moonbeam có thể hưởng lợi từ sự phát triển của hàng trăm ứng dụng phi tập trung nằm trong hệ sinh thái Ethereum cũng như Polkadot.

Các xu hướng mới trong thị trường tiền điện tử và phát triển các hợp đồng thông minh sẽ thúc đẩy sự phát triển. Từ đó tăng giá trị của tiền điện tử Moonbeam.

Tăng trưởng của Ethereum và Polkadot: Mức độ thành công và tăng trưởng của Ethereum và Polkadot ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của Moonbeam. Vì nó là cầu nối giữa hai blockchain lớn này.

Với sự tăng trưởng của các giao dịch và số lượng ứng dụng trên mạng, cả hai blockchain này đều có tiềm năng thành công trong tương lai.

Rủi ro khi giao dịch tiền điện tử Moonbeam

  • Thị trường tiền điện tử luôn có tính biến đổi cao và khó đoán trước. Giá của Moonbeam có thể dao động mạnh, thậm chí lên đến vài chục phần trăm trong thời gian ngắn.
  • Giá Bitcoin có tác động lớn đến các loại tiền điện tử khác, bao gồm cả Moonbeam.
  • Tác động của “cá voi” – những người nắm giữ Bitcoin lớn.
  • Một số yếu tố khác như sự biến động giá của chỉ số công nghệ NASDAQ, tâm lý chung thị trường, quyết định của các cơ quan – chính phủ,…

Làm thế nào để giao dịch Moonbeam an toàn, hiệu quả?

Giao dịch truyền thống vào Moonbeam thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử có thể gặp nguy cơ hacker và khó khăn khi rút tiền. Do đó, đầu tư Moonbeam thông qua hợp đồng chênh lệch (CFD) được cho là lựa chọn tối ưu hơn.

Ưu điểm của giao dịch Moonbeam CFD là không tốn phí và chênh lệch giá mua bán thấp, cũng như khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính. Số tiền cần chuẩn bị chỉ bằng một phần giá trị thực tế của lệnh mở.

Bạn có thể giao dịch Moonbeam CFD tại xSation của XTB

Bạn có thể giao dịch Moonbeam CFD tại xSation của XTB

Hiện tại, bạn có thể mua bán sản phẩm tài chính này qua nền tảng xStation 5 – một phần mềm giao dịch chuyên nghiệp. Các bước thực hiện đơn giản đó là:

  • Bước 1: Đăng nhập và tạo tài khoản giao dịch
  • Bước 2: Tìm kiếm và chọn cặp giao dịch Moonbeam
  • Bước 3: Xem biểu đồ giá Moonbeam để thực hiện phân tích kỹ thuật và tìm hiểu xu hướng giá gần đây.
  • Bước 4: Chọn loại giao dịch và kích cỡ lệnh. Sử dụng đòn bẩy tài chính (nếu cần) để điều chỉnh số tiền ký quỹ.
  • Bước 5: Đặt lệnh mua hoặc bán
  • Bước 6: Quản lý lệnh và đóng lệnh

Cách thức đặt lệnh trên xSation đơn giản, dễ dàng

Cách thức đặt lệnh trên xSation đơn giản, dễ dàng

Lời kết

Trên đây là những thông tin được cung cấp để giải đáp thắc mắc Moonbeam là gì và cách thực hiện giao dịch an toàn, hiệu quả cho các trader. Bạn có thể truy cập xSation ngay hôm nay để đầu tư vào sản phẩm tài chính hấp dẫn này.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *