Kyber là gì? Thông tin cơ bản nhất về Kyber bạn cần biết

Kyber được ra mắt vào năm 2017 thế nhưng đến thời gian gần đây mới thực sự được chú ý. Cũng chính vì thế chủ đề Kyber là gì nhận được nhiều sự bàn luận trên các diễn đàn đầu tư. Nếu bạn đang quan tâm về Kyber thì đừng bỏ lỡ bài viết sau khi chúng tôi chia sẻ toàn bộ thông tin và đánh giá có nên đầu tư vào Kyber hay không khách quan nhất.

Kyber là gì?

Kyber là một dự án DeFi tại Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng Blockchain của Ethereum. Ra mắt lần đầu vào năm 2017, mục tiêu dự án là cung cấp sàn phi tập trung, tích hợp dApp. Từ đó giúp người dùng có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng, chuyển đổi dễ dàng giữa các loại tiền điện tử. 

Kyber là một trung tâm thanh khoản tiền mã hóa đã được được thành lập bởi Loi Luu và Victor Tran. Hứa hẹn mang đến quy trình giao dịch tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và không kém phần an toàn với tất cả người dùng.

Lịch sử phát triển của Kyber

Để hiểu hơn Kyber là gì, quý vị đừng bỏ qua lịch sử phát triển đáng ngạc nhiên của Kyber nhé. Chỉ sau 5 năm ra mắt, hệ sinh thái Kyber đã đạt được thành tựu đáng tự hào và đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng.

  • Kyber ra mắt vào năm 2017, trong năm này, Kyber Network đã gọi vốn thành công số tiền lên đến 52 triệu USD. Sau lần gọi vốn lịch sử này, Kyber trở thành một trong các thương vụ gọi vốn bằng Crypto lớn nhất trong lịch sử của Startup Việt Nam và nằm trong top 10 thế giới. 
  • Sau 1.5 năm ra mắt, đến tháng 4 năm 2018, Kyber đã xử lý khối lượng giao dịch lên đến 410 triệu USD và tương đương với 400 nghìn ETH tính tại thời điểm đó. Tương đương với hơn 500 nghìn giao dịch và trở thành sàn giao dịch phi tập trung Top 1 thế giới về khối lượng giao dịch trong năm 2019. Đồng thời tự phá kỷ lục của mình khi ghi nhận khối lượng giao dịch trong 24 giờ lên đến 7.2 triệu USD.
  • Tính đến 2022, Kyber Network hỗ trợ hơn 70 loại token khác nhau và trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản số 1 trong lĩnh vực DeFi khi kết nối với gần 100 ứng dụng.
Bật mí về lịch sử phát triển của hệ sinh thái Kyber

Bật mí về lịch sử phát triển của hệ sinh thái Kyber

Cách thức hoạt động của Kyber 

Chắc hẳn với những thông tin về Kyber ở trên, quý vị đang rất tò mò không biết cách thức hoạt động của Kyber là gì? Mà chỉ trong thời gian ngắn hệ sinh thái ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, được tin tưởng và đạt được thành tựu nổi bật đến vậy.

Nguyên tắc hoạt động của Kyber có phần khá quen thuộc khi thanh khoản trên chuỗi tổng hợp thanh toán từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó cung cấp các phương thức giao dịch an toàn nhất và đảm bảo thời gian gần như tức thì trên bất kỳ ứng dụng phi tập trung dApp nào. Điều này nhằm cho phép dApp, sàn giao dịch phi tập trung và người dùng có thể truy cập vào Liquidity Poll với tỷ giá tốt nhất.

Mọi giao dịch được thực hiện trên Kyber đều thực hiện trên chuỗi, được xác minh bằng bất kỳ trình khám phá khối Ethereum. Đồng thời các dự án có thể xây dựng dựa trên Kyber để sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Kyber như giải quyết mã thông báo, tổng hợp thanh khoản, mô hình kinh doanh tùy chỉnh.

Giới thiệu về cách thức hoạt động của dự án Kyber

Giới thiệu về cách thức hoạt động của dự án Kyber

Giới thiệu về Token Kyber Network 

Khi tìm hiểu Kyber là gì sẽ thiếu sót nếu quý vị bỏ qua Token Kyber Network. Đây chính là chất keo giúp liên kết các bên liên quan khác nhau trong hệ sinh thái của Kyber, tạo nên sự kết nối và đồng nhất. Mục đích chính của tiền điện tử này chính là cung cấp thanh khoản cho người muốn mua, bán KNC để tài trợ cho dự án.

Chủ sở hữu của KNC sẽ tiến hành đặt mã thông báo vào KyberDao để quản lý nền tảng. Đồng thời kiếm phần thưởng đặt cược với Ethereum đồng thời xác định phần thưởng mà nhà cung cấp thanh khoản sẽ nhận được trên nền tảng.

Cách thức hoạt động và vai trò của KNC có phần tương tự tiền điện tử thuộc các dự án khác. Ngoài để sở hữu, giao dịch trên nền tảng, nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư để kiếm lời khi giá KNC tăng giảm trên thị trường.

Giới thiệu về đồng tiền điện tử Token Kyber Network

Giới thiệu về đồng tiền điện tử Token Kyber Network

Bật mí cách kiếm và sở hữu đồng KNC

Nếu bạn muốn sở hữu đồng Token Kyber Network không hề khó có thể lên sàn Kyber để giao dịch phi tập trung. Hoặc có thể truy cập lên các ứng dụng như Kyberswap, Uniswap, Sushiswap.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tiến hành mua Kyber token trên các nền tảng phi tập trung như Binance, Huobi, bittrex… Hoặc tiến hành giao dịch trực tiếp thông qua các sàn môi giới trung gian như XTB.

Trên đây là chia sẻ về Kyber là gì cũng như các thông tin cơ bản nhất mà bạn cần biết về Kyber. Đặc biệt chia sẻ về phương thức thanh toán trên hệ sinh thái Kyber chính là KNC Token, một kênh đầu tư tiềm năng mà trader không nên bỏ lỡ trong thời điểm hiện tại.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *