Coinbase Chính Thức Ra Mắt Mạng Blockchain Base ngày 8 tháng 10 năm 2023

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ cho biết mạng blockchain của họ là mạng blockchain đầu tiên được ra mắt bởi một công ty niêm yết công khai và đem lại cơ hội thu nhập mới cho họ. Coinbase (COIN), sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở Hoa Kỳ niêm yết công khai, cho biết mạng blockchain mới của họ có tên Base đã được triển khai, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới khi các công ty cổ phần công khai chạy các mạng phân phối riêng của họ.

Base đã sẵn sàng hoạt động cho các nhà phát triển kiểm tra trước đó, nhưng các quan chức của Coinbase nói rằng nó sẽ được mở cho công chúng từ 12 giờ trưa giờ Mỹ vào thứ Tư, và thời gian đó đã trôi qua.

Dòng chảy kinh doanh mới cho Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử có cổ phiếu theo dõi một cách gần gũi nhất, cuối cùng có thể cho phép công ty thu phí từ việc vận hành mạng blockchain riêng của họ, bên cạnh một dòng thu nhập có thể hứa hẹn hơn từ các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng này, các nhà quản lý nói.

CEO của Coinbase, Brian Armstrong, đã viết trong một “kế hoạch chủ đạo bí mật” vào năm 2016 rằng giai đoạn thứ tư trong quá trình phát triển của công ty sẽ đến từ “các ứng dụng phi tập trung” hoặc dapps, được thiết kế để đạt được một tỷ người.

Công ty đã niêm yết cổ phiếu trực tiếp trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq vào tháng 4 năm 2021. Jesse Pollak, người đang giám sát Base với tư cách là Trưởng giao thức của Coinbase, đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào Thứ Ba rằng đã có 100 dapps được triển khai hoặc sẵn sàng sử dụng trên mạng mới.

“Lịch sử cho thấy phạm vi của những gì mọi người có thể làm với tiền điện tử đã có phần hạn chế, chủ yếu là việc đầu cơ,” Pollak nói. “Để Coinbase và tiền điện tử và công việc mà chúng tôi đang làm có tác động như chúng tôi mong muốn, chúng ta cần phải chuyển từ nơi đây là việc đầu cơ đến nơi đây được tích hợp vào mọi phần trong cuộc sống hàng ngày của ai đó.

” Kết nối với việc ra mắt Base, Coinbase đã thông báo kế hoạch cho chương trình khuyến mãi “Mùa hè trên chuỗi khối” với các đối tác doanh nghiệp, bao gồm Coca-Cola (KO), để thể hiện khả năng mới của dự án này.

Xếp hạng L2 của Base

Mạng blockchain mới của Base kỹ thuật là một “lớp 2” được xây dựng trên nền tảng blockchain Ethereum, sử dụng phần mềm OP Stack từ một mạng lớp 2 phổ biến khác, là Optimism. Ngay cả trước khi ra mắt công khai, đã có tổng cộng 139 triệu đô la tiền gửi bị khóa vào các ứng dụng và giao thức trên mạng blockchain mới của Base, theo công ty phân tích tiền điện tử L2Beat. Số tiền “giá trị tổng cộng bị khóa” hoặc TVL, là một chỉ số phổ biến để đánh giá các blockchain và giao thức, đủ để xếp hạng Base là mạng lớp 2 lớn thứ năm.

Arbitrum One đứng đầu với khoảng 6 tỷ đô la, tiếp theo là OP Mainnet với 2.9 tỷ đô la, zkSync Era với 430 triệu đô la và dYdX với 336 triệu đô la.

[Bảng tin update ngày 10 tháng 8 năm 2023] 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *