Bittrex đồng ý trả phạt 24 triệu USD đạt thoả thuận với SEC

Sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex đã giải quyết các cáo buộc về việc cung cấp cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ quyền truy cập vào các chứng khoán chưa đăng ký vào ngày Thứ Năm, đồng ý trả một khoản phạt 24 triệu đô la trong vòng hai tháng kể từ khi nộp kế hoạch thanh lý cho sàn giao dịch.

Cơ quan SEC đã kiện Bittrex, một sàn giao dịch tiền điện tử mà đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 5, vào đầu năm nay, với cáo buộc rằng họ đồng thời hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán, môi giới và tổ chức thanh toán mà không đăng ký làm bất kỳ một trong những thứ này với cơ quan quản lý.

SEC đã đưa ra các cáo buộc tương tự đối với các sàn giao dịch tiền điện tử khác như Coinbase và Binance.US. Cơ quan này cũng cho rằng Bittrex đã hướng dẫn các nhà phát hành tiền điện tử xóa các tuyên bố công khai có thể gợi ý rằng token của họ có thể vi phạm luật chứng khoán.

Theo tài liệu tòa án được nộp vào Thứ Năm, Bittrex sẽ không thừa nhận cũng như không bác bỏ các cáo buộc, và không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào gợi ý rằng SEC không có cơ sở thực tế cho các cáo buộc của mình.

Trong tổng số 24 triệu đô la phạt, có 14,4 triệu đô la được tính vào khoản bồi thường, 4 triệu đô la là lãi trước khi tòa đưa ra phán quyết về khoản bồi thường đó và 5,6 triệu đô la là khoản phạt tiền dân sự.

Bittrex có thời hạn là 90 ngày sau khi kế hoạch thanh lý của họ có hiệu lực để trả tiền cho SEC, tuy nhiên cơ quan quản lý có thể yêu cầu tòa án ra phán quyết nếu Bittrex không thanh toán các khoản phí và khoản phạt của mình trước ngày 1 tháng 3 năm sau.

“Những bên bị đơn đồng ý rằng, đối với Bittrex, các điều khoản của thỏa thuận được phản ánh trong sự đồng thuận này và trong Phán quyết phải được sự chấp thuận của Tòa án Phá sản trong Vụ án Phá sản và sẽ được coi như là một khoản yêu cầu được chấp thuận, không có tài sản thế chấp dưới các điều khoản của bất kỳ Kế hoạch nào do Bittrex nộp trong Vụ án Phá sản,” tài liệu nêu rõ.

“Giao kết hợp đồng hôm nay đã làm rõ rằng bạn không thể thoát khỏi trách nhiệm bằng cách đơn giản thay đổi nhãn hiệu hoặc mô tả, bởi vì điều quan trọng là thực tế kinh tế của những đề xuất đó,” Giám đốc Quyền thực thi SEC Gurbir Grewal nói trong một tuyên bố.

“Tôi rất biết ơn đội ngũ của SEC đã tích cực theo đuổi việc không tuân thủ trong ngành công nghệ tiền điện tử, giải quyết vấn đề này và mang lại thêm sự giúp đỡ cho những nhà đầu tư bị hại.”

Nguồn tin được Tiền Ảo CFD tổng hợp từ coindesk hình ảnh miễn phí từ Shutterstock Ngày 11 tháng 8 năm 2023 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *