Tiền ảo của Facebook là gì?

Libra là tiền ảo riêng của Facebook được hoạt động vào năm 2020, hướng tới phương thức thanh toán đơn giản, dễ sử dụng trên các thiết bị người dùng.

đồng tiền ảo Libra của Facebook

Dự án đồng tiền ảo Libra của Facebook

Tiền ảo của Facebook là gì?

Tiền ảo Libra là một loại tiền điện tử được phát triển bởi Facebook, được công bố kế hoạch phát hành vào năm 2019. Ban đầu, Libra được thiết kế như một loại tiền ảo được hỗ trợ bởi một đồng tiền thực tế, được gọi là Libra Coin.

Mục tiêu của Libra là sử dụng như một phương tiện thanh toán trực tuyến trên nền tảng Facebook, tạo ra một hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số toàn cầu, cho phép người dùng khắp nơi trên thế giới đều có thể gửi và nhận tiền, thực hiện các giao dịch trực tuyến và thanh toán hàng hóa, dịch vụ.

Libra là gì?

Libra là gì?

Libra được thiết kế để hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain, với mục tiêu cung cấp một hệ thống an toàn, nhanh chóng và chi phí thấp. Đồng tiền Libra được dự kiến sẽ được liên kết với các tài sản thực, như các đồng tiền quốc gia và các công cụ tài chính khác.

Đồng tiền ảo Libra với những ưu điểm đặc biệt

Đồng tiền ảo Libra có một số ưu điểm sau:

  • Tiện lợi và thanh toán trực tuyến: Libra cho phép người dùng giao dịch trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi. Người dùng có thể gửi và nhận tiền từ bất kỳ mọi nơi, bất cứ ai trên thế giới mà không cần thông qua các ngân hàng trung gian.
  • Phí giao dịch thấp: Libra được thiết kế để có phí giao dịch thấp hơn so với các phương thức thanh toán truyền thống. Điều này có thể giúp giảm chi phí và tiết kiệm cho người dùng.
  • Thúc đẩy niềm tin và ổn định giá cả: Libra hướng đến dự trữ tài sản trong thế giới thực, bao gồm tiền gửi ngân hàng và chứng khoán ngắn hạn và được nắm giữ bởi một mạng lưới giám sát.
  • Tiềm năng tăng cường tài chính toàn cầu: Libra hướng tới tạo ra một hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số toàn cầu, giúp kết nối những người không có tài khoản ngân hàng truyền thống và chưa từng được tiếp cận dịch vụ tài chính. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới cho những người dân ở các khu vực kém phát triển hoặc có ít tài chính cá nhân vẫn có thể sử dụng.
  • Mục tiêu giảm rủi ro và tăng tính ổn định: Libra có kỳ vọng được liên kết với các tài sản thực như các đồng tiền quốc gia và các công cụ tài chính khác. Điều này giúp giảm rủi ro và tăng tính ổn định lâu dài.
  • Công nghệ blockchain: Libra được xây dựng trên công nghệ blockchain, cho phép giao dịch được thực hiện an toàn, hiệu quả và minh bạch. Đồng thời công nghệ blockchain giúp đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu và khả năng kiểm tra giao dịch.
  • Không “đào tiền”: Đồng Libra sẽ không được “đào tiền” như các đồng tiền ảo dựa trên blockchain hiện nay mà nó phát hành dựa trên “tài sản bảo chứng”. Vì thế sẽ không có sự tăng giảm giá trị hỗn loạn, không bị thao túng bởi giới “đào tiền”. Đây sẽ là đồng tiền ảo đảm bảo an toàn và ổn định về giá trị.
  • Gửi và nhận tiền qua ứng dụng tin nhắn: Libra tìm ra các giúp người dùng nhận và gửi tiền thuận tiện qua các dịch vụ nhắn tin trên mạng xã hội facebook.

Tại sao Facebook đầu tư vào Libra

Facebook đầu tư vào Libra vì một số lý do:

  • Mở rộng hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số: Libra cho phép Facebook mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực tài chính kỹ thuật số.
  • Mở rộng khách hàng và tăng doanh thu: Facebook có thể mở rộng đối tượng khách hàng của mình nhờ Libra, bao gồm người không có tài khoản ngân hàng truyền thống hoặc không được tiếp cận dịch vụ tài chính.
  • Tận dụng công nghệ blockchain: Tiềm năng của công nghệ blockchain chính là cung cấp bảo mật, minh bạch cho các giao dịch tài chính. Libra cho phép Facebook tận dụng để xây dựng một hệ thống thanh toán an toàn, đáng tin cậy.
  • Tạo ra một dự án đột phá: Libra là một dự án đột phá trong lĩnh vực tài chính kỹ thuật số và có tiềm năng thay đổi phương thức thanh toán và giao dịch trực tuyến.
tiền ảo Facebook

Tiền ảo của Facebook

Cách sử dụng tiền ảo Libra

Để sử dụng tiền ảo Libra, người dùng cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1.Tạo ví Libra: Đầu tiên, cần tạo một ví Libra để lưu trữ và quản lý tiền ảo Libra của mình. Ví Libra có thể là một ứng dụng di động hoặc một ví trực tuyến được cung cấp bởi các đối tác của Libra.
  • Bước 2. Nạp tiền vào ví: Sau khi tạo ví thành công, bạn cần nạp tiền vào ví từ tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng các phương thức thanh toán được cho phép. Việc này thực hiện thông qua ứng dụng ví hoặc trang web của Libra.
  • Bước 3. Gửi và nhận tiền: Khi ví Libra đã được nạp tiền, bạn có thể gửi và nhận tiền ảo Libra từ mọi người dùng trên toàn thế giới. Để gửi tiền, bạn cần biết địa chỉ ví hoặc thông tin tài khoản của người nhận. Để nhận tiền, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ ví của mình cho người chuyển.
  • Bước 4.Thanh toán hàng hóa và dịch vụ: Sử dụng tiền ảo Libra để thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến hoặc tại các cửa hàng, doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng Libra.

Đồng tiền ảo của Facebook có những rủi ro nào?

Dự án Libra của Facebook có một số rủi ro:

  • Quản lý dữ liệu và quyền riêng tư: Libra thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người dùng có thể gây lo ngại về quyền riêng tư và an ninh.
  • Quyền kiểm soát tài chính: Libra có thể tạo ra một hệ thống tài chính toàn cầu mới và ảnh hưởng đến quyền kiểm soát tài chính của các quốc gia và tổ chức tài chính quốc tế. Điều này gây ra những tranh cãi và mâu thuẫn với các quy định và chính sách tài chính hiện có.
  • Rủi ro bảo mật và gian lận: Các hệ thống tiền ảo có nguy cơ bị tấn công và lừa đảo nếu như bị mất cắp thông tin cá nhân và tài sản kỹ thuật số.
  • Khả năng sử dụng cho hoạt động phi pháp: Do tính chất phi tập trung và khả năng sử dụng toàn cầu, Libra có thể trở thành một công cụ cho các hoạt động phi pháp như rửa tiền, gian lận tài chính và kinh doanh trái phép.
  • Sự chấp nhận và quy định: Libra cần phải được chấp nhận và quy định bởi các quốc gia và tổ chức tài chính quốc tế.

Tiền ảo Libra của Facebook hiện nay ra sao?

Ban đầu, dự án tiền ảo Libra được công bố vào tháng 6 năm 2019 bởi Facebook và các đối tác. Kế hoạch ban đầu sẽ phát hành Libra vào năm 2020. Tuy nhiên, sau đó đã gặp phản đối và sự quan ngại từ các quốc gia, tổ chức quốc tế. Vì thế, dẫn đến việc thay đổi kế hoạch và điều chỉnh dự án.

Hiện tại, dự án đã chuyển sang mạng lưới thanh toán kỹ thuật số được gọi là Diem. Diem đã tăng cường quy định và kiểm soát tài chính để tuân thủ các quy định và chính sách tài chính quốc tế. Diem đang xây dựng một hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số rộng lớn với sự tham gia của nhiều đối tác. Diem dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 nếu đã đáp ứng các yêu cầu quy định và quyền kiểm soát tài chính.

tiền ảo Facebook

Phát hành đồng tiền ảo trên nền tảng Facebook

Những thông tin về tiền ảo của Facebook vừa được chia sẻ trên đây, đã được chúng tôi cập nhật và trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Hy vọng rằng nhờ đó bạn sẽ có được các câu trả lời cho những thắc mắc của mình về tiền ảo Libra – một trong những đồng tiền ảo xịn xò đã từng gây nên cơn sốt toàn cầu!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *