SUSHI là gì? Có nên đầu tư đồng tiền ảo này không? 

SUSHI là gì? Tên đầy đủ của nó là Sushi Wap, một giao thức blockchain được xem là bản nâng cấp của Uniswap, là giao thức tạo lập nên thị trường tự động, hỗ trợ cho các giao dịch token với độ an toàn và bảo mật hoàn hảo. Với độ phổ biến ngày càng rộng rãi, SUSHI đang trở thành một đồng tiền ảo nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng trader. 

SUSHI là gì? 

SUSHI, tên đầy đủ là Sushi Swap là một nhánh của Uni Swap. Hiểu đơn giản, nó cũng như việc Bitcoin Cash là một phiên bản nhánh của Bitcoin. Điều này có nghĩa là, SUSHI thừa hưởng những đặc trưng của Uni Swap. Ngoài ra, nó cũng có những đặc trưng nổi bật hơn. Điển hình là tính bảo mật tốt hơn, tập trung tính năng nhiều hơn cho cộng đồng. 

SUSHI ra đời như một điển hình của phiên bản nhà tạo lập thị trường tự động (AMM). Mục đích của nó là đa dạng hóa AMM. Đồng thời, bổ sung thêm nhiều tính năng mới để mang đến nhiều giá trị hơn cho người dùng.

SUSHI mở ra một nền tảng blockchain, cho phép các nhà đầu tư có thể giao dịch token ngang hàng trong một không gian tài chính DeFi (phi tập trung). Dễ hiểu hơn, Sushi Swap chính là một sàn giao dịch phi tập trung. Và SUSHI chính là đồng coin của nền tảng này. 

Nền tảng Sushi Swap chạy trên blockchain của Ethereum. Ngoài mục đích được dùng cho thanh toán, SUSHI còn được dùng để làm phần thưởng cho những người tham gia mạng nội bộ, cũng như bỏ phiếu để định đoạt các vấn đề lớn của quá trình mở rộng nền tảng. 

 SUSHI là gì

SUSHI là đồng coin của giao thức Sushi Swap, một AMM đúng nghĩa

Lịch sử hình thành SUSHI

SUSHI lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Người ta chỉ biết đến biệt danh của nhà sáng lập tên là Chef Nomi. Rất ít thông tin về người sáng lập. Và cũng không ai biết được động lực của người này khi rời khỏi Uni Swap là gì.

Đồng thời, dự án cũng có thêm một người đồng sáng lập khác với bút danh 0x Maki, thường được gọi là Maki. Cả 2 người đều đồng thời xử lý, phát triển cũng như đảm nhiệm hoạt động kinh doanh của SUSHI.

Kể từ thời điểm ra mắt, SUSHI ngay lập tức tham gia vào thị trường phi tập trung, hòa chung phong trào này. Dự án ra mắt đúng thời điểm các giao dịch liên quan đến token DeFi bùng nổ nên nhanh chóng được đón nhận và ghi nhận những giá trị mang lại cho người dùng. 

Tuy nhiên, có một sự cố trong lịch sử của SUSHI. Đó chính là sự kiện mà Chef Nomi bán toàn bộ SUSHI coin trong quỹ nhà phát triển. Con số này khá lớn, đến 14 triệu USD. Động thái này gần như đã khiến toàn bộ dự án sụp đổ. Cộng đồng trade coin vì vậy mà vô cùng phẫn nộ. Thậm chí, các sàn tiền ảo lớn cũng bị tiếng oan vì đã niêm yết đồng coi này. 

Ngay sau đó, Chef Nomi đã trả lại toàn bộ số ETH thu được khi bán SUSHI. Đồng thời lên tiếng xin lỗi cộng đồng. Cùng với đó là hành động từ bỏ quyền quản lý SUSHI Swap. Và nền tảng vẫn hoạt động ổn định đến hôm nay. 

 SUSHI là gì

Dự án được thành lập từ 2020 và có bước phát triển ấn tượng

Những ưu điểm của SUSHI là gì? 

Như đã nói, SUSHI là một bổ sung cho Uni Swap. Dự án tồn tại dưới dạng AMM. Nó được sinh ra với mục đích chính là đảm bảo thanh khoản giao dịch tự động giữa hai loại tiền số bất kỳ nào. Giao dịch đảm bảo an toàn, bảo mật, nhanh chóng với mức phí tối ưu nhất. 

Như vậy, đối tượng chính của SUSHI chính là những nhà giao dịch DeFi. Tệp khách hàng của dự án rất đa dạng. Không chỉ là người dùng đơn lẻ, còn là những tổ chức đang sử dụng token để tạo thanh khoản. 

Với SUSHI, vấn đề thanh khoản được xử lý vô cùng gọn gàng. Sổ đặt hàng truyền thống hoàn toàn được loại bỏ. Các sàn giao dịch phi tập trung có thể thoải mái hơn trong các giao dịch. Mức chi phí cũng giảm 0,3% so với nền tảng cũ. Và khoản này cũng được dùng để trả phần thưởng cho người dùng. SUSHI cũng cho phép người dùng có quyền quản trị với dự án, điều mà Uniwap không thể làm được.

 SUSHI là gì

SUSHI có tính bảo mật tốt, tạo thị trường thanh khoản ổn định cho các giao dịch token

Có nên đầu tư vào SUSHI token không? Đánh giá tiềm năng của tiền ảo SUSHI

SUSHI là một công cụ vô cùng hữu ích trong hệ sinh thái DeFi. Nó tăng quyền sở hữu của nhà đầu tư, linh động hơn trong hoạt động, bảo mật tốt hơn. Lợi nhuận mà đồng coin SUSHI có được đến từ rất nhiều yếu tố: Từ Staking, từ việc token SUSHI tăng giá, từ việc tài sản Locked tăng giá.

Đồng thời, sau một thời gian thăng trầm, dự án cũng tách bạch ra khỏi Uni Swap và trở thành một nền tảng độc lập. Tất nhiên, nó vẫn có những rủi ro thị trường nhất định như bất cứ đồng coin nào. Nhưng về cơ bản, tiềm năng của nó là điều có thể tin tưởng được. 

Nhà đầu tư quan tâm đến đồng coin SUSHI có thể chọn hình thức giao dịch CFD tại XTB. Phương thức đầu tư này rất ưu việt vì có sử dụng đòn bẩy, giao dịch dựa trên biến động giá của SUSHI mà không cần quá nhiều vốn.

Trader có thể giao dịch CFD SUSHI tại xStation 5 với rất nhiều công cụ hỗ trợ. Và tin tưởng rằng, đồng coin này sẽ là một kênh đầu tư thú vị dành cho mọi nhà giao dịch. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *