TEZOS là gì? Triển vọng đầu tư XTZ 2023

TEZOS là gì? Với các nhà đầu tư tiền ảo, TEZOS – XTZ – không phải là thuật ngữ xa lạ. Đây là một nền tảng blockchain được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum, đảm bảo cho các hợp đồng thông minh được thực hiện với tính thanh khoản và bảo mật tối ưu nhất. Trong năm 2023, đây cũng được xem là một kênh đầu tư đáng cân nhắc. 

TEZOS là gì? 

TEZOS, kí hiệu là XTZ, về bản chất là một mạng blockchain tương tự như Ethereum. Nó hoạt động dựa trên các hợp đồng thông minh, cung cấp cơ sở hạ tầng tiên tiến để đảm bảo các hợp đồng được thực thi với độ chuẩn xác và bảo mật tối ưu nhất. 

Nền tảng này có thể phát triển cũng như cải thiện, nâng cấp theo thời gian. Tại thời điểm mà TEZOS ra đời, giao dịch trên nền tảng phi tập trung gặp 1 số vấn đề cơ bản:

  • Thứ nhất, cộng đồng bị chia rẽ khi thực hiện Hard Fork, tức là chia blockchain thành 2 nền tảng nhỏ hơn, 2 phiên bản khác hơn. Khi đó, các chức năng của những nhánh này sẽ được phân định và cộng đồng sẽ bắt đầu tranh luận nên giữ hay bổ sung thêm các tính năng nào. Bên ủng hộ và bên chống đối sẽ khiến cộng đồng chia rẽ, từ đó cũng rất khó để đảm bảo sự thành công cho các dự án.
  • Thứ 2, vấn đề duy trì an ninh mạng đang gặp phải mức chi phí khá lớn. Các khoản chi phí để đào coin, hoặc chi phí cho điện năng mà mạng lưới blockchain tiêu thụ. 

Với những vấn đề này, TEZOS ra đời. TEZOS đã phát triển dự án với mạng Network Shell. Mạng lưới này có thể hỗ trợ cho giao dịch các hợp đồng thông minh theo cách toàn diện nhất. Nói đúng hơn, mạng này cho phép TEZOS có thể phát triển một sổ cái blockchain có tính năng tự nâng cấp mà không cần phân nhánh. Dự án được ấp ủ bởi vợ chồng nhà Breiman vào năm 2014. Và đến 2017, dự án được ICO và thu về đến 230 triệu USD huy động. 

TEZOS là gì

TEZOS là nền tảng mã nguồn mở tập trung hoàn thiện giao dịch cho các hợp đồng thông minh mà không cần phân nhánh

Điểm độc đáo của TEZOS là gì?

Quy trình giao dịch của XTZ coin là khá độc đáo và khác biệt so với phương thức thông thường. Những người tham gia vào mạng lưới TEZOS có thể tham gia vào quản trị mạng. Chỉ cần đặt cọc vào đó 8000 coin XTZ, nhà giao dịch có thể nắm được các quyền quản trị cơ bản. Điều này cũng sẽ góp phần kiểm soát nền tảng và giúp nó đi đúng hướng hơn. 

Những cá nhân này được gọi là “thợ nướng”. Về bản chất, cũng như các thợ đào của những nền tảng tiền số khác.

Những người này có thể tham gia bỏ phiếu cho các quyết định, nhiệm vụ đề xuất của blockchain. Mất khoảng 23 ngày để hoàn tất quy trình bỏ phiếu và xác nhận. Nếu được nhiều người dùng xác nhận, dự án sẽ được triển khai. Điều này kích thích sự đóng góp của cộng đồng cho sự phát triển của TEZOS, và làm cho nó ngày càng nổi tiếng hơn. Đồng thời, có thể thay đổi các giao thức của mạng lưới mà không cần thực hiện phân nhánh. 

TEZOS bắt đầu nổi tiếng khi được nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm và chọn lựa sử dụng. Chuỗi khối này đã được Ngân hàng pháp Societe Generale chọn lựa sử dụng vào tháng 9/2020, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình thử nghiệm tiền kỹ thuật số của các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn. 

TEZOS là gì

TEZOS tạo ra mạng lưới giao dịch ngang hàng uy tín, bảo mật và tin cậy

Có nên đầu tư vào TEZOS?

Lịch sử giá của XTZ cho thấy đồng coin này xuống rồi lại lên theo chiều hướng khó đoán. Ban đầu, mục tiêu khi ICO chỉ là 20 triệu USD. Tuy nhiên, con số huy động được lại lên đến 232 triệu USD.

Năm 2018, giá của token này dao động quanh mức 2USD. đẾN NĂM 2020, VỌT LÊN 4,44 USD. Đây cũng là cột mốc lịch sử của XTZ. Đến năm 2021, đồng coin này lên mốc mới, dao động quanh 5 USD.

Thời điểm hiện tại, cùng với sự xuống dốc của thị trường tiền điện tử, giá của đồng XTZ còn 0,64 USD. Tuy nhiên, TEZOS lại không có nguồn cung tối đa. Điều này thực sự tuyệt vời để bất cứ ai cũng có thể tham gia mạng lưới và trở thành một “thợ nướng”. Đồng thời, nhu cầu sử dụng đồng coin này cũng đang tăng mạnh, giúp nó có được một kịch bản hoàn hảo trong tương lai.

Tại XTB, nhà đầu tư có thể mua bán TEZOS theo quy trình giao dịch đơn giản:

  • Bước 1: Mở tài khoản tại xStation 5
  • Bước 2: Đăng nhập và Nạp tiền vào tài khoản
  • Bước 3: Tìm mã sản phẩm TEZOS tại mục Bộ quản lý thị trường. Hệ thống sẽ hiển thị giá mua bán theo thời gian thực của đồng coin.
  • Bước 4: Thiết lập lệnh giao dịch, theo dõi lệnh.

Lưu ý, giao dịch TEZOS tại XTB là hình thức giao dịch CFD. Tức là bạn không cần quá nhiều kỹ năng để trở thành thợ đào. Bạn chỉ cần phân tích biến động giá lên xuống của XTZ và đầu tư dựa vào sự biến động này. Một phương thức đầu tư tiện lợi, nhanh gọn, dễ hiểu và tiết kiệm vốn nhất. 

TEZOS là gì

Đồng coin XTZ được đánh giá có triển vọng đầu tư tiềm năng

Kết luận

Chúng ta đã tìm hiểu sơ bộ về đồng tiền ảo TEZOS và dự án mà nó đang đảm nhiệm. Có thể thấy, đây sẽ là một kênh đầu tư tiềm năng nếu trader biết tận dụng. Tham khảo các tin tức về TEZOS để có được khoản đầu tư chuẩn xác, tối ưu lợi nhuận nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *